Key Takeaways โรคสมาธิสั้น ADHD มักพบได้เด็กอายุ 3-7 ขวบ แต่ตัวโรคสามารถดำเนินได้จนถึงวัยผู้ใหญ่ อาการสมาธิสั้นที่สังเกตได้ เช่น ทำกิจกรรมที่ต้องจดจ่อหรือใช้สมาธิไม่ได้ อยู่ไม่สุข ไม่สามารถนั่งนิ่งได้ หากมีสงสัยว่าลูกมีอาการสมาธิสั้นในเด็กควรปรึกษาแพ

Key Takeaways ติดเกม คือ ภาวะของผู้ที่เล่นเกมจนทำให้เกิดผลกระทบทางลบในด้านต่าง ๆ ของชีวิต เช่น การเรียน การทำงาน ความสัมพันธ์ทางสังคม และสุขภาพกายและจิตใจ การติดเกมอาจส่งผลให้เด็กมีสมาธิสั้นลง หรือมีพฤติกรรมไม่ดีอื่นๆตามมา เช่น การโกหกเพื่อให้ได้เล่น

Key Takeaways ปัญหาวัยรุ่นเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ครอบครัว เพื่อน การเรียน  การจัดการกับปัญหาวัยรุ่นเป็นสิ่งสำคัญ วิธีที่สามารถทำได้ เช่น ปรึกษาผู้ปกครอง หรือจิตแพทย์ สารบัญบทความ ปัญหาวัยรุ่นส่วนใหญ่แล้วมักเกิดจากสาเหตุใดบ้าง? ปัญหาวัยรุ่นเกิดจากห

Key Takeaways ปัญหาทางด้านจิตใจนั้นส่วนหนึ่งเกิดจากวิธีการคิด หรือรูปแบบการรับมือที่ไม่เหมาะสม  CBT คือวิธีการทำจิตบำบัดที่เน้นในการปรับความคิด และพฤติกรรม ผ่านการพูดคุย เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าใจถึงความคิดหรือการรับรู้ที่อาจบิดเบือนไปจากความเป็นจริง CBT

Key Takeaways วัยรุ่นเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านร่างกายและจิตใจ คุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยเหลือได้ด้วยการรับฟังอย่างไม่ตัดสิน และทำให้ลูกรู้สึกสบายใจที่จะพูดคุยด้วย หากมีปัญหาในการปรับตัวเข้าสู่วัยรุ่นควรปรึกษาคุณหมอ สารบัญบทความ วัยรุ่น คือช่

Key Takeaways Midlife Crisis มักเกิดในช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป อาการที่พบ เช่น แยกตัวออกจากสังคม ตั้งคำถามกับเป้าหมายของตัวเอง ไม่อยากพูดคุยกับใคร เปรียบเทียบความสำเร็จหรือความล้มเหลวของตนเองกับผู้อื่น Midlife Crisis สามารถดีขึ้นได้ด้วยการปรับตัว ปรับควา

1 2 8