กายภาพบำบัด คือ วิชาชีพหนึ่งทางการแพทย์ที่ส่งเสริม รักษา ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ การทำกายภาพบำบัดไม่จำเป็นต้องทำกับผู้สูงอายุเท่านั้น แต่กายภาพบำบัดสามารถทำได้กับทุกคนที่ต้องการผ่อนคลาย รวมถึงผู้ที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม กายภาพบ

อาการปวดไหล่ ปวดคอ ปวดบ่า ไหล่ติด ไม่ได้เกิดกับคนทำงานออฟฟิศเท่านั้น แต่ยังสามารถเกิดขึ้นกับเด็กและผู้สูงอายุได้ด้วย ซึ่งแต่ละช่วงวัยอาจมีสาเหตุการปวดไหล่ที่แตกต่างกันออกไป บางรายอาจเกิดจากปัญหาออฟฟิศซินโดรม สิ่งสำคัญที่จะทำให้แก้อาการปวดไหล่อย่างหาย

อาการ “ปวดคอ” เมื่อยคอ ปวดไหล่ ปวดคอบ่าไหล่ ปวดสะบัก หรือปวดท้ายทอย เป็นปัญหาใหญ่ของหลายคนในปัจจุบัน ทั้งกลุ่มคนทำงานออฟฟิศหรือแม้แต่อาชีพอื่น ๆ บางคนรู้สึกปวดตึงเส้นเอ็นคอขึ้นหัว คนทั่วไปมักเกิดอาการปวดต้นคอได้เนื่องจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต อาการออฟฟิ

ออฟฟิศซินโดรมปัญหากวนใจใครหลายคน ด้วยสไตล์การทำงานและการใช้ชีวิตของคนในยุคนี้ที่ต้องทำงานกับคอมพิวเตอร์เป็นหลัก รวมถึงการติดโทรศัพท์มือถือ การเสพสื่อโซเชียลตลอดเวลา จึงยากที่จะหลีกเลี่ยงอาการออฟฟิศซินโดรม และไม่ใช่แค่กลุ่มคนทำงานออฟฟิศเท่านั้นที่เผชิ